6 điều dân Việt thường phàn nàn về mua hàng trên mạng

00:18

Với tầm tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, thị phần dịch vụ thương mại điện tử tại nước ta được đánh giá là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới công bố của Hiệp hội Thương mại dịch vụ Điện tử nước ta (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường có thể đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng 1688giá rẻ hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù phát triển nhanh lẹ nhưng thị trường thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông quý khách hàng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt rất cần phải khám phá, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong nghiên cứu gần đây, iPrice đã phối hợp với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của quý khách tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để mày mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Nghiên cứu và điều tra đã cho thấy, người Việt Nam và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong Quanh Vùng. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 trái đất về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất xuất xứ xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các tổ quốc khu vực đông nam á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). đa số người sử dụng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng giống như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về giá thành sản phẩm

Việc thiếu niềm tin vào Thương mại dịch vụ điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực và lành mạnh hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã mua hàng

Bởi vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. đa số người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho biết, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các quốc gia khu vực đông nam á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử nước ta được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy thêm, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho khách hàng Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images