Vận chuyển đường sắt từ VN hưởng lợi giữa thiếu thốn container

01:26

Thời khắc vừa mới đây, do tình trạng thiếu hụt container trên thế giới, giá cước vận tải tăng "chóng mặt" khiến Thị phần vận tải container gặp nhiều khó khăn, đã thúc đẩy vận tải đường sắt tuyến China - châu Âu, đặc biệt khi nhu cầu hàng hoá khu vực Đông Nam Á ngày càng tăng.

Marco Reichel, Giám đốc cải tiến và phát triển kinh doanh khoanh vùng APAC tại Crane Worldwide Logistics cho biết, công ty đang có "nhu cầu vô cùng lớn" về vận tải đường sắt. "Số lượng các chuyến tàu khởi hành từ Trung Hoa không ngừng tăng lên", ông Marco nói thêm.

Vận tải đường sắt từ Việt Nam hưởng lợi giữa ‘cơn khát’ container

Theo đại diện Crane Worldwide Logistics, từ năm trước đến lúc này, các cảng biển đã tắc nghẽn nặng nề và tình trạng lờ lững trong tiến độ vận chuyển hàng hóa vẫn còn tồn tại, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các tàu biển trên khắp thế giới.

Nhiều chuyên gia Thị Phần quốc tế cho rằng việc giảm công suất của các hãng vận tải biển trong khi nhu cầu tăng cao là bất thường. Joshua Brogan, Phó chủ tịch phụ trách hoạt động chiến lược của AT Kearney, nhận định và đánh giá: "Các hãng vận tải lớn thường muốn đạt doanh thu bằng mọi giá. Họ sẽ tăng công suất khi nhu cầu tăng, từ đó tăng Thị Trường.

Tuy nhiên, hiện các hãng dường như không có động thái tăng công suất. điều đó khiến cho cầu vượt cung khiến cho giá cước tăng vọt".

Theo THE Alliance, sự chậm rãi và gián đoạn đã trở nên nghiêm trọng đến hơn cả ngày càng có rất nhiều chuyến trống, từ đó dẫn đến nhu cầu về vận tải đường sắt tăng đột biến. Đáng để ý, nhu cầu đang ngày càng lan rộng đến các con đường khác trong khoanh vùng.

Ông Marco Reichel thông tin, Crane cũng đang vận chuyển hàng hóa qua đường sắt từ Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc. Hãng này cũng đang đưa ra 1 số yêu cầu đối với các tuyến đường kết nối Vương Quốc Nụ Cười và các quốc gia khác khu vực khu vực đông nam á.
  
"Thường những chuyến này sẽ được vận chuyển hẳn qua đường biển ngắn hoặc bằng xe tải đến China, tùy thuộc vào vị trí xuất phát. Tại thời điểm này, các quốc gia đang xem xét mọi biện pháp thay thế sửa chữa, ngay cả Australia", ông nhấn mạnh.

Một tuyến đường sắt mới khác đang dần trở nên phổ biến là đường sắt viễn dương qua cảng Vladivostok của Nga, nơi các chuyến tàu có thể đi thẳng đến châu Âu mà không cần qua bất kỳ cửa khẩu biên giới nào.

Hiện Trung Quốc vẫn chưa cho phép vận chuyển hàng hóa không an toàn qua đường sắt. vì thế, Vladivostok là 1 lựa chọn tốt để có thể vận chuyển những loại hàng như pin. Một điểm mạnh khác của Vladivostok đó là tránh được tình trạng tắc nghẽn vận chuyển hàng hóa đường sắt ngày càng gia tăng tại Trung Hoa.

Mới gần đây, đường sắt China đã thông báo giảm bớt đối với các chuyến khởi hành, tại một số nhà ga, số toa xe giới hạn là 120 toa/ ngày. Nguyên nhân chính là do tình trạng tắc nghẽn cao tại các cửa khẩu biên giới, gây áp lực lên các điểm hải quan.
 

Tham khảo: The Loadstar

>>> Nguồn: Vận tải đường sắt từ nước ta hưởng lợi giữa thiếu thốn container





 


 

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images